TSIB | 5 พฤติกรรม “พากระดูกเสื่อม”
1560
post-template-default,single,single-post,postid-1560,single-format-standard,seed-fonts-kanit,seed-fonts-body-kanit,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1200,footer_responsive_adv,hide_top_bar_on_mobile_header,qode-content-sidebar-responsive,qode-theme-ver-13.7,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.4.7,vc_responsive
 

5 พฤติกรรม “พากระดูกเสื่อม”

5 พฤติกรรม “พากระดูกเสื่อม”

5 พฤติกรรม “พากระดูกเสื่อม”


5 พฤติกรรม ที่ไม่ควรทำเพราะอาจทำให้กระดูกเสื่อมก่อนวัย

————————————————————————————————–

1.นั่งเก้าอี้ไม่เต็มก้น

 

การต้องนั่งนานๆก็อาจทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าได้จึงทำให้เราขยับมานั่งในลักษณะแบบครึ่งก้น
ซึ่งเป็นการทำให้กระดูกรับภาระหนักเพราะฐานรับน้ำหนักตัวแคบจึงทำให้กระดูเสื่อมได้วัยขึ้น หาก
เมื่อยล้าให้ลุกขึ้นเดินเป็นทางที่ดีกว่า

 

2.ใส่ส้นสูงเกิน 1 นิ้วครึ่ง

 

ร้องเท้าส้นสูงอาจช่วยเสริมบุคลิกภาพที่ดี เสริมสร้างความมั่งใจให้กับผู้หญิง แต่หากใส่นานๆหรือ
ใส่รองเท้าที่มีส้นสูงมากๆทำให้กระดูกสันหลังช่วงล่างแอ่นมากกว่าปกติกระดูกจะมีโครงสร้างที่ผิด
ทำให้เกิดอาการปวดหลังได้ หากไม่จำเป็นควรใส่รองเท้าส้นที่ไม่สูงจนเกินไป

 

3.นั่งหลังงอ/หลังค่อม

 

การนั่งหลังงอเป็นท่าที่เราชอบเผลอนั่งเพราะไม่มีใครจะสามารถนั่งหลังตรงได้ตลอดเวลา แต่
การนั่งหลังงอทำให้เกิดอาการปวดหลังและอาจเกิดอาการกระดูกผิดรูปตามมา

 

4.สะพายกระเป๋าหนักข้างเดียว

 

กระเป๋าเป็นสิ่งจำเป็นไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงเพราะทุกคนล้วนมีสัมภาระที่จำเป็นต่อตัวเองยิ่ง
ไม่ใช่กระเป๋าเป้แต่เป็นกระเป๋าสะพายข้าง เราก็จะสะพายกระเป๋าไว้ข้างที่เราถนัดเพียงข้าง
เดียวหากกระเป๋ามีน้ำหนักมากจนเกินไปจะทำให้กระดูกไหล่เกิดความเสียหายได้ เป็นการ
ทำลายกระดูกไปในตัว

 

5.นั่งไขว่ห้าง

 

การนั่งไขว่ห้างเป็นท่าประจำของใครหลายๆคน นั่งแล้วทำให้ดูมั่นใจดูสวยดูดีแต่รู้ไหมว่าการนั่งลักษณะนี้
เป็นการทิ้งน้ำหนักไปที่ก้นข้างใดข้างหนึ่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดกระดูกคดโดยไม่รู้ตัว

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ได้ที่ www.tsib.co.th

พบทุกคำตอบด้านประกันภัยที่ TISB